Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Bí quyết để có thể bảo vệ máy tính một cách hiệu quả

 Bí quyết cho Bạn là ở đây?
biết thêm về cách bảo vệ máy tính
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ thông tin hiện nay, máy tính ngày càng trở nên thực sự gần hơn với con người đăc biệt là các doanh nhân. Nó mang cả thế giới đến cho bạn những trải nghiệm thực sự về sự tiện nghi nhưng chúng ta cũng cần nên biết cách sử dụng và bảo quản chúng để đc bền lâu hơn.
 Vệ sinh chung: Một trong những nguyên nhân phổ biến của máy tính làm nó  trở nên nóng hừng như lò lửa là do bụi bặm, cáu bẩn bám bên trong máy và trên màn hình với bàn phím. Do đó, bạn cần giữ cho máy tính luôn được sạch sẽ. Bạn nên mua một bộ vệ sinh laptop để có thể vệ sinh máy tính hàng ngày.
 Sử dụng ổn áp điện: Máy tính vốn rất nhạy cảm với sự biển đổi thất thường  của cường độ dòng điện, chỉ cần một sự cố về điện đột ngột như cúp điện, tăng điện, chập mạch… cũng có thể làm hỏng máy tính của bạn bất cứ lúc nào Do đó, bạn nên trang bị cho máy tính một bộ ổn áp điện hay một bộ lưu điện - UPS càng tốt.

Tắt nguồn màn hình: với tính năng tự động tắt màn hình của máy tính nhưng  điều đó chưa đủ để có thể được như thế không có nghĩa là chúng không sử dụng điện, bằng chứng là công tắc màn hình vẫn sáng hoặc nhấp nháyNếu để tình trạng này xảy ra một thời gian dài, đèn hình sẽ bị yếu (đối với màn hình CRT) hoặc xuất hiện các điểm ảnh hỏng (đối với màn hình LCD). Do đó, bạn hãy để máy có thời gian nghỉ ngơi để cho máy có thể trở lại hoạt động bình thường

.Để hệ thống luôn hoạt động: Không giống như màn hình nên tắt hẳn mỗi khi thoát khỏi hệ điều hành, hệ thống máy tính luôn cần được hoạt động. Rất nhiều người đã không nhận ra rằng khởi động máy tính từ tình trạng “lạnh ngắt” của các bộ phận như: bộ nguồn, bo mạch, ổ cứng… sẽ làm suy giảm rất nhiều tuổi thọ của chúng. Bạn hãy tưởng tượng một cầu thủ ra sân thi đấu mà không khởi động thì liệu anh ta sẽ đá bóng được trong bao lâu?! Cách giải quyết ở đây là bạn nên cho máy tính ngủ ở chế độ Hibernation thay vì Shutdown hoàn toàn khi không làm việc với nó nữa.

 Khám cho ổ cứng: Công việc này rất đơn giản, từ cửa sổ My Computer, bạn kích chuột phải lên biểu tượng ổ cứng muốn kiểm tra, chọn Properties\Tools\Check now. Bạn có thể dùng các chương trình phần mềm để kiểm tra các lỗi trong ổ cứng.


 Phòng chống virus: Bạn có thể sử dụng các chương trình thuộc hàng VN chất lượng cao như Bkav 2006, D32 (dung lượng nhỏ, hỗ trợ tiếng Việt) hay hàng ngoại như Norton Antivirus 2006, Panda Titanium 2006, Symantec Antivirus…

 Kiểm tra pin CMOS: Cục pin bé tí này còn được gọi là pin nuôi vì dùng năng lượng của mình để “nuôi” các thông tin thiết lập trong Bios đảm bảo cho hệ thống có thể khởi động được. Để kiểm tra tình trạng pin nuôi, bạn chỉ việc để ý đồng hồ hệ thống, nếu thấy nó bắt đầu chạy chậm thì pin nuôi cũng sắp “tiêu” và bạn nên nhanh chóng thay pin mới đi là vừa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét