Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Hướng dẫn cách giặt quần áo bằng máy giặt?



Cuộc sống ngày càng nâng cao, nhu cầu con người cũng trở nên thiết yếu với những mong muốn được mặc đẹp và sạch. Đối với đối tượng như người đi làm hay nhân viên công sở thì việc có một chiếc máy giặt là vô cùng cần thiết những việc giặt máy giặt không đúngcách cũng sẽ làm cho áo của bạn không những không sạch mà nó còn kém trắng. Vì vậy, muốn để áo luôn trắng được lâu thị bạn cũng phải biết sử dụng máy giặt một cách đúng nhất
Với 3 bước sau quý khách có thể giặt áo trắng sạch sẽ và không bị úa màu:
Phải có chế độ giặt hợp lý
-  Nếu nước sinh hoạt hàng ngày của nhà bạn mà là nước giếng khoan có nhiễm nhiều tạp chất lạ đặc biệt là các tạp chất kim loại người ta gọi nước này là nước cứng, vì thế khi giặt quần áo sẽ làm cho quần áo bạn xỉn màu và có thế gây ố vàng theo thời gian tỉ lệ với số lần bạn giặt. Bạn đừng lo lắng nếu như vậy bạn chỉ cần ra bách hóa mua thêm một số loại chất làm mềm hay đơn giản bạn chỉ cần hòa nước đường vào thì cũng có thể khắc phục được tình trạng này.
 - Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn chế độ giặt sao cho thích hợp với từng loại quần áo như các loại quần áo mềm thì bạn nền chọn chế độ giặt nhẹ và vắt vừa phải để tránh nhàu nát quần áo, còn đối với loại quần áo cứng thì nên chỉnh chế độ giặt của máy giặt  trung bình hay mạnh để quần áo của bạn có thể sạch hơn tránh việc giặt quá nhẹ sẽ làm cho quần áo của bạn không sạch. Giặt ngay sau mỗi lần mặc sẽ giúp loại bỏ tốt hơn các chất nhờn, mồ hôi và cặn từ những chất chống mồ hôi -> tác nhân làm cho quần áo trắng ngả màu,thâm kim.
- Hơn nữa, điều đáng chú ý là bạn nên chọn loại bột giặt chuyện giặt tẩy áo trắng. 
máy giặt công nghệ mới
máy giặt thông minh
Phân loại quần áo trước khi giặt
 Đây là công đoạn vô cùng quan trọng, tránh việc bạn giặt quần áo trắng với những áo màu để tránh trường hợp quần áo bị lem màu. Vì vậy, điều quan trọng là trước khi cho vao máy giăt bạn nên phân loại quần áo. Nếu như áo trắng của bạn có dính vết bẩn thì bạn nên vò trước khi đưa vào máy giặt.Tùy loại vết bẩn và chất liệu vải mà ta có những cách xử lý khác nhau, đối với quần áo trắng, bạn nên dùng khăn để lau sạch, sua may giat tai nha. Trong trường hợp gặp vết bẩn khó đi,  bạn nên dùng nước tẩy trắng nhưng bạn cũng nên cân nhắc xem dùng lượng nào là vừa đủ nếu dùng không đúng liệu lượng sẽ khiến quần áo của bạn sẽ nhanh mục.
Điều quan trọng bạn cũng không nên cho quá nhiều quần áo vào trong máy giặt, vì khi bị quá tải máy giặt sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn vết bẩn,vết dơ được.
Phơi quần áo đúng cách
Có một điều mà bạn chưa biết tác dụng của tia cực tím bởi thông thường ta chỉ biết nó có hại cho da nhưng khi phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời, tia cực tím sẽ giúp cho vải trắng và sáng hơn. Tuy nhiên một số chất liệu vải không nên phơi ngoài nắng,do đó bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn trên nhãn sản phẩm.Bạn không nên sấy hay ủi quần áo khi chúng vẫn còn vết bẩn, vì như vậy nhiệt độ có thể làm vết bẩn bám chặt hơn vào vải và không tẩy đi được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét