Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

ĐIỆN THOẠI RẺ MÀ ĐẸP NHẤT HIỆN NAY???


Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại điện thoại của các ông lớn khác nhau phù hợp với từng phân khúc thị trường người tiêu dùng và có rất nhiều loại điện thoại của những ông lớn có giá re như Nokia Asha 501 và Sony Xperia E là 2 chiếc điện thoại giá rẻ tốt nhất .Asha 501 có giá 2 triệu đồng, trong khi Xperia E có giá 3,2 triệu đồng
Vì khi mua người tiêu dùng phải trả với số tiền lớn hơn nên có đc một chiếc Experia E  nên chắc chắn nó có nhiều điểm tốt hơn so với . Cụ thể, Xperia E tích hợp màn hình 3,5 inch có độ phân giải 300 x 450 pixel, trong khi Asha 501 là màn hình 4 inch có độ phân giải 260 x 330 pixel.
Qua kiểm tra 2 dòng sản phẩm này thì thấy được màn hình của Xperia E và Asha đều có chất lượng màn hình tốt.Tuy nhiên, Xperia E có nhiều điểm nổi trội hơn so với Asha 501. Đặc biệt, khi lướt web, màn hình của Xperia E có chức năng tốt hơn nhiều so với một Asha 501 có chất lượng tốt hơn về âm thanh và hình ảnh.
Sony có sự khác nhau nhiều với độ phân  Xperia E camera 3,24 pixel, Nokia thì trang bị camera 3,1 megapixel cho Asha 501,riêng phần camera thì chúng không có sự khác biệt nhiều.Tuy vậy Xperia E lại có phần hơn bởi nó có chế độ hỗ trợ flash.
Xperia E là dòng của Nokia nhưng lại chạy trên nền tảng android (phiên bản 4.1.1). Máy sử dụng vi xử lý Cortex-A6 tốc độ 1 GHz kết hợp cùng GPU Adreno 210, RAM 513 MB và bộ nhớ trong 3GB. Trong khi đó, Nokia Asha 501 thì nó lại là sự kết hợp hài hòa giữa điện thoại thông thường với điện thoại hiện đại ngày na nên về cấu hình của nó không có gì đặc biệt cả, với vi xử lý tốc độ2 GHz, bộ nhớ trong 158 MB và chạy nền tảng Nokia Asha mới. 
Asha 501 có phần trội hơn với khả năng hỗ trợ 2 SIM 2 sóng, giúp bạn có thể sử dụng một cách thuận tiện nhất khi bạn có nhu cầu dùng 2 Sim một lúc. Máy chỉ hỗ trợ kết nối 3G và Wi-Fi. Trong khi đó, Xperia E chỉ có thể sử dụng một SIm với kết nối 3G, Wi-Fi.
Trọng lượng của Asha 501 nhẹ hơn so với Xperia E, lần lượt là 94 gram so với 123 gram. Tuy nhiên, Xperia E lại mỏng hơn Asha 501, với số đo 13 mm so với 15,1 mm.
Asha 501 riêng về thiết kế khá tinh tế với sự phát triển của kiểu dáng bên ngoài thon gọn. Trong khi đó, Xperia E lại có thiết kế mỏng và nhẹ hơn. Sản phẩm của Nokia lại có chút phát triển hơn so Sony về các lựa chọn màu sắc, với các màu như xanh, đỏ, trắng, bạc…, trong khi Xperia E chỉ có 3 phiên bản là trắng, đen và đỏ.
Ngoài ra, Asha 501 dùng pin dung lượng 1.300 mAh, nó có thể dùng tới 17 giờ (theo công bố của nhà sản xuất). Xperia E có pin dung lượng 1.550 mAh, thời gian sử dụng liên tục với  mạng 3G là 6 tiếng.
Hiện Nokia Asha 501 có giá 2 triệu đồng, Xperia E có giá 3,2 triệu đồng. Qua sự so sánh trên ta nhận thấy sự khác biệt giữa 2 điện thoại giá rẻ này có thể phù hợp với những người tiêu dùng với mức thu trung bình. Tùy theo nhu cầu của mình, thì bạn có thể chọn được chiếc điện thoại phù hợp với mình.
Có thể biết thêm thông tin chi tết về một só điện thoại khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét