Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

CÁCH BẢO VỆ MÁY TÍNH ĐỂ BÀN HIỆU QUẢ



Luôn luôn đặt máy tính ở nơi thoáng mát
Hầu như các loại máy tính cũng như các loại thiết bị điện tử khác đều phải giữ ở nhiệt độ thường trung bình khoảng 23 độ C. Tuy nhiên, do khí hẫu Việt Nam là khí hậu nhiệt đới gió mùa nên bạn thời tiết chênh lệch giưa giữa độ ngoài trời với nhiệt độ khác thường là rất lớn vì vậy bạn cũng nên có quạt thông gió để ở dưới đáy máy để có thể giảm nhiệt do máy tính tỏa ra bên ngoài,ngoài ra bạn cũng có thể để máy tính ở phòng lạnh nhưng chú ý thiết kế một ô cửa sổ thoát khí (có thể gắn rèm giữ nhiệt) để bảo vệ sức khỏe từ các chất độc hại thoát ra trong quá trình máy tính hoạt động.
                       
Luôn để máy hoạt động trong trạng thái hoạt động bình thường
Thực tế, cho thấy khi máy đang hoạt động lượng nhiệt tải ra ở các máy ra rất lớn nhưng  một số người lại trong quá trình hoạt động của máy lại che đậy máy hết sức tưởng tượng. Nhưng cũng che đậy máy sau khi tắt máy khoảng 10 đến 15 phút. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt máy quá sát tường vì dễ bị mạng nhện bám, cần thiết kế sao tránh để bàn máy tính ở gần hướng Đông và hướng Tây
Vệ sinh định kỳ
Thùng CPU của máy tính để bàn là chỗ mà có nhiều bụi bẩn bám vào nhiều sẽ dẫn đến nhiều khi ta không thường xuyên dọn dẹp thì nó sẽ dẫn đến hỏng hóc và gây ra nhiều bệnh cho máy tính. Do đó, người sử dụng phải thường xuyên vệ sinh máy tính cẩn thận để giúp cho máy bạn luôn được sạch sẽ. Kỹ hơn, hãy mở một bên nắp thùng máy ra, rồi dùng cọ quét nhẹ bụi trên các thiết bị ở bên trong.
Thay màn hình CRT bằng màn hình LCD/LED
Nếu đang sử dụng màn hình CRT, bạn hãy cố gắng đổi sang màn hình LCD để tiết kiệm điện và có đây là màn hình có độ phân giải cao, chưa kể màn hình LCD/LED cho phép bạn có thể có màn hình đẹp hơn rõ nét hơn khi sử dụng CRT xa xưa.
Sử dụng bộ tích điện
Một bộ tích diện (UPS) có giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng, ít ai đầu tư cho nó vì ít khi tận dụng. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì bạn cứ sắm thêm một UPS sẽ giúp cho máy tính bạn có thể hoạt động một cách ổn định để có thể giúp máy tính luôn trong tình trạng được bảo vệ an toàn, bảo vệ máy tính những lúc vô tình bị mất điện mà ta chưa lưu trữ dữ liệu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét