Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2013

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng máy lạnh


Không ai trong chúng ta đã biết cách sử dụng và hiểu nguyên lý hoạt động của máy lạnh để có thể sử dụng và tối ưu nó một cách tốt nhất. Nhưng bạn đã bao giờ tìm tòi và hiểu được những nguyên lý hoạt động của nó. Dưới đây, tôi xin chia sẻ với bạn về một số nguyên tắc hoạt động và lưu ý khi sử dụng máy lạnh
Nguyên tắc hoạt động của điều hoà nhiệt độ :
máy lạnh Nagakawa
máy lạnh đẹp
Nguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản, việc làm mát của nó chủ yếu dựa vào việc lấy nhiệt từ bên ngoài cần làm mát… Sau đó, qua cục lạnh để tỏa nhiệt lạnh ra môi trường bên trong cần làm lạnh để trở về dạng lỏng mang lại hơi mát nhiều.
Nói rõ chi tiết là thế này: Khi ở nhiệt độ thường và áp suất trung bình thì lượng chất tải lạnh sẽ ở dạng khí. Khi nó được đưa vào ở dạng khí thì máy điều hòa sẽ được nén đến 1 áp suất nhất định nào đó. Chất tải lạnh sẽ được hóa long ở môi trường điều kiện nhiệt độ bình thường. Và nhận nhiệt ở mội trường bên ngoài để bay hơi ở áp suất thấp. Khiến không khí trong phòng trở nên nhẹ và mát hơn. Lý do tại sao mà máy điều hòa không khí chỉ có 1 lốc nén nhưng tạo ra cũng một lúc được 2 áp suất bởi một nguyên do đơn giản là trước khi đi vào cục lạnh chất tải qua một van gọi là Van tiết lưu, van này sẽ làm biến đồi áp suất bay hơi của các chất tải lạnh.
Chu kỳ lưu chuyển của Chât tải lạnh trong máy lạnh
Bắt đầu từ việc đẩy lốc nén, chất tải ở dạng lỏng và đã được đẩy đi qua một Van được goi là Van Tiết Lưu rồi tiếp tục vào cục lạnh trong nhà được nhận nhiệt để hóa hơi đc chuyển đổi từ dạng lỏng sang dạng hơi để rồi tiếp túc đi ra cục ngoài. Sau đó nó được nhả nhiệt ra nhờ quạt gió làm mát cưỡng bức trở lại thành dạng lỏng, rồi về đầu hút của lốc nén.
Các Bệnh thường gặp, và cách xử lý
Máy điều hòa không lạnh:  đây là một hiện tượng mà thường xuyên xảy ra đối với máy lạnh và làm người sử dụng rất đáng lo ngại vì nguyên nhân là do không có sự trao đổi nhiệt giữa các chất lạnh không khí bên ngoài với môi trường trong phòng.
- Một hiện tượng nữa đó là máy điều hòa không cho phép chạy ở chế độ lạnh. Xác minh lại trên remote điều khiển và bạn nên cài đặt lại chế độ lạnh của máy lạnh
- Nếu đã cài đặt lại ở chế độ lạnh mà không lạnh rồi thì bạn nên kiểm tra đèn báo đã nén khí hiển thị ngay trên máy. Việc báo đèn của máy nó có 3 trường hợp xảy ra: Đèn báo Block đỏ, nhưng block không chạy kết hợp với việc máy không lạnh: đa số trường hợp này là thiếu chất tải lạnh hặc là cục lạnh đặt trong nhà đã hỏng hoặc có sự cố về kỹ thuật. Nếu rơi vào trường hợp thiếu chất tải lạnh, thì không còn cách nào khác là bạn nên gọi người đến sửa và thêm khí lạnh vào. Trường hợp, đèn báo block không đỏ, chỉ cần kiểm tra tiếp điểm kết nôi dây giữa giàn nóng với giàn lạnh.
Cách vệ sinh máy:
Thường thì các cục nóng và lạnh của máy lạnh đều đặt trên cao nên việc vệ sịnh máy lạnh là một  việc hết sức khó khăn nhưng bạn vẫn có thể vệ sịnh sơ bộ máy được tức là bạn có thể vệ sinh cục lạnh bằng cách bạn phải mở và tìm hết ốc vít thì thấy con nào thì mở con đấy bạn cũng nên nhớ đễ gọn ốc vít vào bởi nếu không chí có thể mở ra mà không lắp được vào. nhưng nhớ là fải nhớ vị trí, đề phòng trường. Cần nhắc thêm là, vít văn ở đầu lạnhđược giấu rất kỹ, vì lý do thẫm mỹ, do vậy cần fải tìm kỹ mới thấy được. Mở vỏ ngoài ra rồi bạn sẽ nhìn thấy đó là hệ thống các dây sợi lằng nhằng. Bên trái là một hệ thống ống có các lá kẽm xếp với nhau.. Đây là nới cần vệ sinh, có thể dung khăn, dùng ống thổi, dùng chổi mềm, dùng nước, cái j lau được cứ dùng, nhưng nhớ là chỉ phần ống đồng đó thôi, còn lại phần điện không nên, tuyệt đối không nên đụng vào.Xong phần ống, còn lại phần nhựa, ta vừa tháo ra. Đem tất cả chúng, kỳ cọ bằng nước hết, đặc biệt là 2 lưới lọc, cần phải làm kỹ. Sau đó phơi khô lắp vào lại, thế là xong phần vệ sinh cơ bản.

Dưới đây là một số lưu ý khi bạn sử dụng máy lạnh để đảm bảo máy lạnh của bạn luôn được hoạt động tốt.
- Bạn nên chọn nới giàn nóng là ơi thoáng gió và mát mẻ có gió lùa vào để tránh trực tiếp những ánh nắng buổi trưa sẽ rất hại đến cục nóng.
 
- Một điều đáng chú ý là nữa là bạn nên đóng kín cửa mỗi khi bật điều hòa điều này sẽ làm cho điều hòa bớt đi lượng làm lạnh vào những chỗ không cần thiết, tập trung làm lạnh trong phòng.
- Điều đáng lưu ý là bạn nên tắt điều hòa khi ra khỏi phòng nó sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm điện mà vừa bảo vệ được máy lạnh.

- Một số người vẫn thương kêu ca “ điều hòa có mùi khó chịu”. Xin thưa, điều hòa bản chất nó không sinh ra mùi. Mùi sinh ra ở đây, là do nấm mốc bám trên giàn lạnh sinh ra. Muốn tránh mùi đó, trước khi tắt điều hòa,bạn nên chuyển sang tăng nhiệt độ lên để bạn có thể thích nghi với nhiệt độ môi trường bên ngoài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét